വേണ്ടേ, വിദ്യാഭ്യാസ രീതിയിലും ഒരു മാറ്റം?
നൗഷീര് അലി കൊടിയത്തൂര്
വിദ്യാഭ്യാസം കാലത്തിനനുസരിച്ച് പരിണമിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഓണ്ലൈന് പഠനം, മൊബൈല് ആപ്പുകള്, വെര്ച്വല് റിയാലിറ്റി എന്നിവ കൊണ്ട് പഠനം കൂടുതല് രസകരവും ഇടപെടല് നിറഞ്ഞതുമായിരിക്കുന്നു. ഒരു ചരിത്രപാഠം ഒരു വെര്ച്വല് മ്യൂസിയം സന്ദര്ശനമായി മാറാം. എങ്കിലും ടെക്നോളജി ഒരു ഉപകരണം മാത്രമാണെന്നത് മറക്കരുത്. അധ്യാപകരുടെ മാര്ഗനിര്ദേശം എപ്പോഴും അനിവാര്യമാണ്.
സിദ്ധാന്തങ്ങളെ യഥാര്ഥത്തില് പ്രയോഗിക്കാനുള്ള കഴിവ് ഇന്നത്തെ ലോകത്ത് കൂടുതല് പ്രസക്തമാണ്. വിദ്യാര്ഥികള് പഠിക്കുന്ന വിഷയങ്ങള് അവരുടെ ദൈനംദിന ജീവിതവുമായും ഭാവി കരിയറുമായും ബന്ധപ്പെടുത്തുമ്പോഴാണ് അവയുടെ പ്രസക്തി വര്ധിക്കുന്നത്. ലാബ് പ്രവര്ത്തനങ്ങള്, ഇന്റേണ്ഷിപ്പുകള്, പ്രോജക്ട് അധിഷ്ഠിത പഠനം എന്നിവ വഴി വിദ്യാര്ഥികള്ക്ക് സിദ്ധാന്തങ്ങളെ പ്രായോഗികമായി പരിശോധിക്കാനുള്ള അവസരം ലഭിക്കുന്നു. ഈ പ്രായോഗിക അറിവ് നല്കുന്ന വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാര്ഥികളെ ഭാവിയിലെ വെല്ലുവിളികള് നേരിടാന് കൂടുതല് സജ്ജരാക്കും. വിദ്യാര്ഥികള്ക്ക് സ്വന്തമായി ചിന്തിക്കാനും പുതിയ ആശയങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കാനുമുള്ള അവസരം നല്കിയാല് മാത്രമേ യഥാര്ഥ വിജയം സാധ്യമാകൂ. പ്രോജക്ട് അധിഷ്ഠിത പഠനം, ഗ്രൂപ്പ് പ്രവര്ത്തനങ്ങള്, ഡിബേറ്റുകള് എന്നിവ സൃഷ്ടിപരമായ ചിന്തയ്ക്കും നൂതന ആശയങ്ങള്ക്കുമുള്ള വളക്കൂറുള്ള സാഹചര്യങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കുന്നു. സ്വതന്ത്ര ചിന്തയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്ന വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാര്ഥികളെ ഭാവിയിലെ നേതാക്കളും നൂതന ആശയങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കുന്നവരുമാക്കി മാറ്റും. വിദ്യാര്ഥികളുടെ വളര്ച്ചയില് അധ്യാപകര് നിര്ണായകമായ ഒരു പങ്കുവഹിക്കുന്നു. അതിനാല് അവര്ക്ക് തങ്ങളുടെ കഴിവുകള് നിരന്തരമായി വികസിപ്പിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങള് നല്കേണ്ടതും അത്യാവശ്യമാണ്. വിദ്യാര്ഥികള്ക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം ഒരു അവസാനമല്ല, മറിച്ച് ഒരു തുടക്കം മാത്രമാണെന്ന് നാം മനസ്സിലാക്കണം.